วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

งานกลุ่ม กรณีศึกษา Ford Motor Company

งานกลุ่ม กรณีศึกษา Ford Motor Company

คำถามจากกรณีศึกษา
1. อินทราเน็ต และเอ็กซ์ทราเน็ต ช่วย Ford ในการเปลี่ยนแปลงกระบวนการการทำงานทางธุรกิจได้อย่างไร
ตอบ คือช่วยให้ประหยัดเงินได้มากมาย ช่วยให้ Ford เปลี่ยนแปลงการทำธุรกิจ จาก ผลิตและขาย หันมาเป็นกลยุทธ์ที่ยืดหยุ่นแบบ ผลิตตามความต้องการ เช่น ข้อมูลวิจัยทางการตลาดเรื่ององค์ประกอบของคู่แข่งและอันดับผู้จัดหาสินค้าที่มีประสิทธิภาพในเรื่องของอะไหล่ ระบบพัฒนาสินค้าของผู้ผลิตรถยนต์ ซึ่งถูกทำเป็นเอกสารเกี่ยวกับขั้นตอนเป็นพันๆ ขั้นตอนในกระบวนการผลิต การประกอบ และการทดสอบ ได้ถูกทำให้ทันสมัย ทุกๆชั่วโมงบนอินทราเน็ต ทำให้วิศวกร นักออกแบบ และผู้จัดหาสินค้าทำงานจากข้อมูลเดียวกัน ซึ่งทำให้กระบวนการต่างๆดำเนินไปอย่างไม่ติดขัด การมุ่งไปสู่การผลิตตามความต้องการ ซึ่งเป็นกระบวนการที่ต้องการการประสานงานในการขนส่งและการประกอบชิ้นส่วนนับพันชิ้นส่วน Ford ใช้เอ็กซ์ทราเน็ตเพื่อเปิดอินทราเน็ตของตนให้แก่ผู้จัดหาสินค้ารายใหญ่ๆ อนุญาติให้ผู้จัดหาสินค้าได้ข้อมูลที่ชัดเจนลงไป

2. ผลประโยชน์ทางธุรกิจที่ได้จากการเปลี่ยนแปลงกระบวนการการทำงานของ Ford ก่อให้เกิดอะไรบ้าง
ตอบ ในปี 1996 การส่งรถยนต์ Mustsng จากโรงงานไปสู่ตัวแทนจำหน่ายจะใช้เวลาเพียง 15 วันจากเดิมที่ต้องใช้เวลา 50 วัน คือผลิตยานยนต์ให้ได้ตามความต้องการ ประหยัดเงินได้หลายล้านเหรียญสหรัฐในสภาพคลังสินค้าและค่าใช้จ่ายปัจจุบัน

3.ผลกำไรที่ Ford หวังว่าจะได้รับจากการใช้อินเทอร์เน็ต เพื่อให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในขั้นตอนการสั่งซื้อคืออะไร
ตอบ ตัวแทนจำหน่ายจะสามารถให้ลูกค้าสั่งซื้อและจัดส่งรถได้ทุกประเภท พนักงานขายสามารถนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์กับลูกค้าและให้ลูกค้าระบุอุปกรณ์ที่ต้องการ ดูรูปประกอบบนจอคอมพิวเตอร์ที่แสดงผลด้วยความละเอียดระดับสูง สั่งซื้อรถและสามารถรับทราบวันที่แน่นอนในการจัดส่ง

สมาชิกในกลุ่ม
นางสาววิภาดา พูลสระคู
นางสาวนงค์ลักษณ์ ศาลา
นางสาวจรรยา จันทอง
นางสาวศศิธร อาจบุราย
นายอิสระ สาแก้ว
สาขา บกว.4/1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น